Khóa thông minh hoạt động như thế nào không?

Kiến thức hữu íchNgày: 01-02-2021 bởi: PHGlock

Khóa thông minh hoạt động như thế nào không?

[Trong thời đại công nghệ tiên tiến 4.0 hiện nay đã cho ra đời hàng loạt những thiết bị thông minh được cho là must-have đối với mỗi gia đình. Trên thực tế, sẽ có đôi lúc sự tiện ích mà chúng mang lại khiến bạn tự hỏi rằng: "Mình sẽ sống như thế nào nếu như không có chúng nhỉ?"]
Cách thức hoạt động của khóa cửa điện tử?
Khóa cửa điện tử hay còn được gọi là khóa cửa thông minh là dòng khóa được áp dụng công nghệ tiên tiến vào cơ chế vận hành, thay thế cho việc dùng chìa khóa kim loại để mở như ở khóa cơ truyền thống. Khóa điện tử có thể được lắp đặt cho hộ gia đình và văn phòng doanh nghiệp, cơ quan hành chính. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu cách thức hoạt động của ổ khóa cửa điện tử có giống và khác gì với khóa cơ truyền thống? Cơ chế vận hành của khóa cửa thông thường.
Với bất kỳ loại khóa cửa nào, dù là khóa thông minh hay khóa truyền thống, chốt khóa và bu lông là 2 bộ phận quan trọng trong cấu tạo của ổ khóa. Việc khóa cửa và mở khóa cửa được thực hiện bằng cách xoay hoặc vặn tay nắm cửa để di chuyển chốt và bu lông bên trong ổ khóa.
 
rsz_kr8131_1
 
Khóa cửa truyền thống vận hành theo cơ chế đóng chốt và khóa, trong đó bộ phận xi lanh của khóa sẽ được giữ bằng một dây kim loại nhỏ, khi chìa khóa được tra vào ổ và xoay, các cạnh răng cưa sẽ di chuyển đồng đều để vận hành xilanh và mở khóa.
 
rsz_fg3603
 
Khóa cửa điện tử có cấu tạo phức tạp, có nhiều loại là khóa cửa điện tử mã số, vân tay, thẻ từ, nhận diện khuôn mặt và khóa cửa điều khiển từ xa. Khóa cửa điện tử trong cấu tạo cũng bao gồm các bộ phận truyền động kết nối với bu lông hoặc xi lanh cùng động cơ nhỏ hơn được lắp chìm hoàn toàn trong khung cửa. Cấu tạo của khóa cửa điện tử gồm phần thân khóa và bộ phận cảm cảm biến vân tay hay mật khẩu, bộ phận đọc thẻ từ. Khóa được làm bằng hợp kim, inox, nhôm kẽm chịu được lực tác động mạnh. Phần thân khóa gồm mặt trước khóa, mặt sau khóa và bộ phận chìm. Mặt trước khóa được cấu tạo bởi mặt cảm biến vân tay, mặt cảm ứng mã số, thẻ từ, tay cầm mặt trước, nắp đậy chìa khóa cơ, logo khóa KINGBEL. Mặt sau có nắp đậy pin, nơi chứa 4 pin khô AA, tay cầm mặt sau, chốt khóa trong, và phần chìm là nơi đặt các chốt, khóa cơ… Nhờ công nghệ sinh trắc học, phần cảm biến vân tay hiện đại hơn, nhạy hơn và độ chính xác cao hơn.
 
Hi vọng bài viết trên đây sẽ giúp mọi người có cái nhìn rõ hơn về sự hoạt động của khóa điện tử nhé!
 
PHGLock - Tự hào là thương hiệu khóa điện tử phổ biến nhất Việt Nam