5 điều bạn nên biết trước khi mua một ổ khóa cửa mới

Kiến thức hữu íchNgày: 28-07-2022 bởi: PHGlock

5 điều bạn nên biết trước khi mua một ổ khóa cửa mới

Các khía cạnh đánh giá mức độ an toàn bất kỳ ngồi nhà nào cũng không thể thiếu khóa cửa ra vào. Chúng ta sử dụng chúng hằng ngày, nhưng đôi lúc chúng ta lại không quan tâm ổ khóa, chốt cửa bằng hệ thống báo động hoặc camera giám sát. Chúng ta không chú ý không có nghĩa chúng kém quan trọng hơn.

Một vài lưu ý trước khi mua một ổ khóa cửa mới

1. Cấp độ an toàn của khóa

Đa số các nhà sản xuất khóa điện tử đều đã thử nghiệm ổ khóa và đánh giá xếp loại chúng. Những con số này nhằm cung cấp một cái nhìn chung về mức độ chắc chắn, bền bỉ và độ an toàn của khóa. Nếu hãng khóa có công bố thông tin này thì chúng ta hãy xem qua đầu tiên nhé.

2. Đảm bảo rằng khóa có kích thước phù hợp

Khóa mới lắp lên cửa phải khớp và đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, căn phòng. Có nghĩa chúng ta phải kiểm tra độ dày và các thông số của cánh cửa phải phù hợp với các thông số yêu cầu của ổ khóa điện tử. Nếu chưa có thông tin rõ ràng, tốt nhất bạn nên liên hệ hãng khóa để được nhân viên tư vấn trước khi lắp khóa nhé.

3. Các tính năng mà khóa có

Một trong những yếu tố quyết định xem chúng ta có mua ổ khóa là ở tính năng của ổ khóa đó có phù hợp nhu cầu của chúng ta hay không. Khóa điện tử hiện nay phần lớn được tích hợp các tính năng chống va đập, chốt an toàn, chống cạy phá, chống dò mã …  Để đảm bảo lựa chọn một ổ khóa thông minh phù hợp bạn cần đọc kỹ các tính năng của khóa điện tử từ nhà sản xuất nhé.

4. Khóa sẽ được lắp đặt ở đâu

Vị trí lắp đặt của ổ khóa rất quan trọng. Chúng ta cần xác định rõ vị trí lắp khóa để chọn loại khóa có tính năng phù hợp: vị trí lắp khóa có thể bị ướt khi trời mưa thì cần chọn loại khóa có chỉ số chống nước, vị trí lắp khóa khu vực gần biển thì cần chọn loại khóa có chất liệu chống chọi lại môi trường oxi hóa mạnh …

5. Cách cài đặt khóa

Quá trình lắp đặt về cơ bản sẽ cung cấp cho chủ nhà một số cái nhìn sâu sắc về việc họ có đang mua đúng khóa cửa hay không. Tìm hiểu thêm về quy trình lắp đặt cũng sẽ giúp chủ nhà sẽ tự cài đặt lại khóa khi cần reset khóa, tạo mật khẩu, tạo vân tay …